12 June 2013

อวัยวะต่างๆ ในร่างกาย Le corps , Le visage

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอวัยวะต่างๆ ในร่างกายเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง สามารถช่วยให้การสื่อสารเวลาที่เราไม่สบาย เราจะบอกหมอว่าเราปวดหัว ปวดท้อง ปวดขา เจ็บคอ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับส่วนใดของร่างกาย  ให้ใช้  Verbes avoir (มี)
ยกตัวอย่างเช่น J'ai mal à la tête   ฉันปวดหัว
J'ai mal à la ventre   ฉันปวดท้อง
J'ai mal  à la jambe   ฉันปวดขา
J'ai mal au cou   ฉันเจ็บคอ ฉันปวดคอ
*สังเกตได้ว่า 
คำศัพท์เพศหญิง ใช้  J'ai mal à la ..... 
คำศัพท์เพศชาย ใช้้  J'ai mal au .....



No comments:

Post a Comment